La Hán Trường Mi trong đời sống phong thủy và thực tiễn

Ngày đăng: 04/10/2021 11:46 PM

    Trong Phật giáo, ngoài Phật Tổ, Phật Di Lặc, Tượng Phật Quan Âm Bồ Tát,... Thì không thể không kể đến 18 vị La Hán. Trước đây, người ta thường lý giải ý nghĩa vì sao lại là con số 18 mà không phải 10 hay 16, vì số 9 là số may mắn, bội số của số 9 chính là 18 nghĩa là một con số rất tốt lành. Vì thế nên chúng ta có 18 vị La Hán quả.

    Trong bài viết hôm nay, Tượng Phật Đá Trường Thanh sẽ cùng mọi người tìm hiểu về La Hán Trường Mi. Ngài đã có mặt trong đời sống và thực tiễn như thế nào mà mang tầm ảnh hưởng trong phong thủy đến vậy.

    Tìm hiểu về La Hán Trường Mi:

    La Hán Trường Mi là tên gọi thân mật của dân gian dành cho vị La Hán thứ 15 của đạo Phật. Tên thật của ngài là A-Thị-Đa (Ajita) phiên âm từ tiếng Phạn – thuộc dòng Bà-La-Môn nước Xá Vệ. Theo đạo Phật có ghi lại truyền thuyết về thân thế vị La Hán này là khi sinh ra ông đã có lông mày trắng dài rủ xuống khuôn mặt.

     

    La Hán Trường Mi là tên gọi thân mật của dân gian dành cho vị La Hán thứ 15 của đạo Phật | tuongphatda.com.vn

     

    Đó là điềm báo kiếp trước ông chính là một nhà sư tu hành đến già, tóc rụng hết chỉ còn hàng mi dài. Sau khi chết, nhà sư đầu thai chuyển thế, cặp lông mày dài cũng được mang theo.

    Cha mẹ ông biết được điềm báo ấy từ ông nên cho ông đi xuất gia. Cuối cùng, sau khi theo Phật xuất gia thì ông chứng quả A la hán và được thế nhân gọi là La Hán Trường Mi.

    La Hán Trường Mi trong đời sống phong thủy và thực tiễn:

    Theo kinh điển nhà Phật thì La Hán Trường Mi là một trong những thị giả nhà Phật sau khi chứng quả vẫn thường du hóa trong dân gian trị bệnh cứu người. Trị bệnh ở đây có nghĩa là ngài đã truyền bá đạo Phật bằng cách thức riêng của mình, độ cho nhân dân có được cuộc sống hạnh phúc, thanh tịnh trong tâm hồn.

    Tiêu biểu là La Hán Trường Mi đã có công khiến Phật pháp hưng thịnh ở một đất nước vốn không tin Phật, chỉ thờ quỷ thần sông núi, vì thế mà La Hán Trường Mi luôn ẩn hiện và cho cảm giác gần gũi trong đời sống mỗi con người.

     

    Việc bạn trưng bày tượng La Hán Trường Mi bằng đá trong nhà rất tốt cho phong thủy | tuongphatda.com.vn

     

    La Hán mi dài với cặp lông mày dài mềm mại độc đáo, khuôn mặt rất phiêu và dị tướng luôn thu hút, hấp dẫn và kích thích tài nghệ của các nhà sáng tạo nghệ thuật và ước muốn sở hữu của người chơi.

    Ngày nay, người ta trưng thờ tượng La Hán Trường Mi bằng đá với ước mong được Ngài độ cho có được cuộc sống hạnh phúc, giải trừ được mọi loại bệnh tật, giữ được sự thanh thản trong tâm hồn.

    Việc bạn trưng bày tượng La Hán Trường Mi bằng đá trong nhà rất tốt cho phong thủy. Tuy nhiên, để đảm bảo tượng đá có thể mang lại những hiệu quả như mong muốn, bạn hãy mua tượng ở đơn vị có uy tín. Không những đảm bảo giúp bạn sở hữu được bức tượng đẹp, mà còn tránh mất tiền oan chẳng may mua nhầm phải bức tượng có chất lượng kém. Mọi thắc mắc hay cần tư vấn hãy liên hệ với Tượng Phật Đá Trường Thanh theo thông tin bên dưới, nhân viên chúng tôi sẽ hỗ trợ và giải đáp cho bạn trong thời gian sớm nhất.

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline