La Hán Trường Mi - Cứu người trị bệnh, cầu phúc chúng sinh

Ngày đăng: 02/10/2021 04:31 PM

    Theo kinh điển nhà Phật thì La Hán Trường Mi là một trong những thị giả nhà Phật sau khi chứng quả vẫn thường du hóa trong dân gian trị bệnh cứu người. Trị bệnh ở đây có nghĩa là La hán đã truyền bá đạo Phật bằng cách thức riêng của mình, độ cho nhân dân có được cuộc sống hạnh phúc, thanh tịnh trong tâm hồn. Tôn giả A Thị Đa hay Trường Mi La hán là vị La hán thứ mười lăm, hiện tại, ngài đang trú trong núi Thứu Phong ở Ấn Ðộ. Núi Thứu Phong còn gọi là núi Linh Thứu, nơi đức Phật thường giảng kinh. Ngài là thị giả của Phật cùng với Kỵ Tượng La Hán.

    Truyền thuyết về La Hán Trường Mi

    La Hán Trường My thuộc dòng Bà La Môn nước Xá vệ. Theo đạo Phật có ghi lại truyền thuyết về thân thế vị La Hán này là khi sinh ra ông đã có lông mày trắng dài rủ xuống khuôn mặt. Đó là điềm báo kiếp trước ông chính là một nhà sư tu hành đến già, tóc rụng hết chỉ còn hàng mi dài. Sau khi chết, nhà sư đầu thai chuyển thế, cọng lông mày dài cũng được mang theo . Cha mẹ ông biết được điềm báo ấy từ ông nên cho ông đi xuất gia. Cuối cùng, sau khi theo Phật xuất gia thì ông chứng quả A la hán và được thế nhân gọi là La hán Trường Mi hay La Hán mi dài.

    La Hán Trường Mi đã có công khiến Phật pháp hưng thịnh ở một đất nước vốn không tin phật , chỉ thờ quỷ thần sông núi là Đạt ma tất thiết đế. Vì thế mà La Hán Trường Mi luôn ẩn hiện và cho cảm giác gần gũi trong đời sống mỗi con người. Ấn Ðộ thời đó, có một nước tên Ðạt Ma Tất Thiết Đế nằm giáp sông Phược Sô, một trong bốn con sông lớn xuất phát từ hồ A Nậu Ðạt phía bắc núi Tuyết và phía nam núi Hương Túy.

     

    la-han-truong-my-cuu-nguoi-tri-benh-cau-phuc-chung-sinh-truong-thanh

    La Hán Trường My thuộc dòng Bà La Môn nước Xá vệ | tuongphatda.com.vn

     

    Thủ đô là Hôn Đà La. Nhân dân nước này không tin Phật pháp, họ chỉ thờ một số quỷ thần sông núi. Có lần, thái tử mà vua yêu quý nhất ngã bệnh rất nặng. Vua cho mời danh y khắp nước về chữa trị mà cũng không thấy thuyên giảm. Do đó, vua đi thỉnh giáo những vị tu hành ngoại đạo và được họ trả lời: “Ðại vương! Xin ngài chớ lo, bệnh của thái tử không cần uống thuốc, sớm muộn gì cũng sẽ khỏi thôi”. Khi ấy, A Thị Đa vừa du hóa đến nước này. Ngài đã chứng quả từ mấy năm trước. Một hôm, giữa đường đi, ngài gặp vua với vẻ mặt lo âu đang hối hả ra ngoài tìm thuốc cho thái tử. Thấy vậy, ngài hỏi: Thưa đại vương! Tôi là đệ tử của đức Như lai tên là A Thị Đa. Ngài có gì muốn hỏi tôi không?

    Ðệ tử Như lai? Tôi chưa từng nghe cũng không cần sự giúp đỡ của ông. Vì trong lòng không vui, bình thường lại không tin Phật nên quốc vương lạnh nhạt đáp. A Thị Đa khuyên: Thật không có chuyện gì sao? Xin ngài nói đi, chớ khách khí làm gì! Quốc vương vốn đã thấy khó chịu, song nghĩ lại thôi cứ hỏi thử xem bệnh của con mình có thể qua khỏi không: Ông xem bệnh con ta có qua khỏi không? A Thị Đa ưu tư nói: À, bệnh của thái tử hết hy vọng rồi, hãy mau niệm Phật cầu vãng sanh đi! Hứ, tên Hòa thượng điên này chưa súc miệng hay sao mà nói những lời không tốt như vậy hả! Quốc vương tức giận bỏ đi thẳng một mạch.

     

    la-han-truong-my-cuu-nguoi-tri-benh-cau-phuc-chung-sinh-truong-thanh

    Hình tượng 18 vị La Hán được chế tác bới người thợ tại Trường Thanh | tuongphatda.com.vn

     

    Một tuần sau, thái tử chết thật. Vua tạm thời không tổ chức tang lễ, cả tin thái tử mất cũng không tiết lộ ra ngoài. Ngày thứ hai, vua đi tìm A Thị Đa. Thấy vua, A Thị Đa nói với giọng cảm thông: Ðại vương, xin chớ quá bi thương. Quốc vương giả vờ không biết. Ta bi thương chuyện gì? Ðại vương chớ giấu, hôm qua thái tử đã mất, người mất thì không thể sống lại chỉ nên thường xuyên niệm Phật để cầu được vãng sanh! Ôi, Ngài thật là thần cơ diệu toán! Quốc vương cảm phục A Thị Đa đã biết trước mọi việc.

    Thỉnh tượng Trường Mi La Hán bằng đá chất lượng tại Trường Thanh

    Nếu quý khách muốn thỉnh một trong 18 vị La Hán chất lượng . Trường Thanh là cơ sở uy tín để bạn chọn lựa. Trường Thanh cung cấp rất nhiều loại tượng Phật La Hán bằng đá với giá tốt nhất thị trường.

    - Tất cả các tượng Phật đá đủ mọi kích thước đều trải qua sự điêu khắc của nghệ nhân chuyên nghiệp.

    - Tại Trường Thành, chúng tôi sẽ tư vấn đầy đủ các thông tin về cách thỉnh, cách thờ, cách đặt và cách giữ bóng cho tượng phật bằng đá.

    - Giá tượng Trường Mi La Hán bằng đá tùy thuộc vào kích thước khác nhau nếu quý vị có thắc mắc xin hãy liên hệ với Trường Thanh để được hỗ trợ tư vấn.

    Ngoài ra, tại Trường Thanh chúng tôi còn cung cấp các loại đá tự nhiên, tượng đá tự nhiên cao cấp khác như tượng Di Lặc, tượng Chú Tiểu,… 


     


    footer-tuong-phat-da-truong-thanh
      

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline