Quá trình hình thành những phiến đá trong tự nhiên

Ngày đăng: 27/08/2021 11:31 PM

    Trong nghệ thuật chế tác điêu khắc tượng Phật thường sử dụng đến các nguyên liệu phổ biến được nhiều người biết đến như tượng được làm từ đồng, từ gỗ, vàng,... Không thể không nhắc đến trong số đó có đá tự nhiên cũng được dùng để chế tác ra những bức tượng có tính nghệ thuật cao.

    Nhưng bạn đã biết đến quá trình hình thành của các loại đá trong tự nhiên để chế tác nên những bức tượng Phật chưa ? Nếu chưa thì bạn hãy tham khảo qua bài viết dưới đây của Trường Thành  để có thể biết thêm thông tin hữu ích về sự hình thành của đá tự nhiên chế tác tượng này nhé.

    Đá tự nhiên là gì ?

    Đá tự nhiên là các hợp chất tự nhiên được hình thành trong các quá trình địa chất. Phần lớn các loại đá tự nhiên trên thế giới đều hình thành theo chu kì và trong điều kiện tự nhiên nhất định, tại khu vực địa chất thích hợp.

     Đá tự nhiên này đã hình thành và sẽ luôn tiếp tục hình thành trong sự vận động của trái đất và các thành phần cấu tạo nên trái đất. Gọi là quá trình địa chất theo chu kỳ tạo khoáng, trong một số quá trình sẽ tạo ra đá quý tự nhiên.

     

    qua-trinh-hinh-thanh-nhung-phien-da-trong-tu-nhien-truong-thanh

    Đá tảng tự nhiên chất lượng cao tại Trường Thanh| tuongphatda.com.vn

     

    Chu trình hình thành đá tự nhiên

    - Quá trình magma là quá trình liên quan với sự hình thành và kết tinh về sau của các khối nóng chảy. Như chúng ta biết, trong lòng trái luôn có sự vận động của các nguồn năng lượng khác nhau. 

    - Từ đó chúng ta có thể thấy hiện tượng như động đất, núi lửa phun trào. Sự vận động này làm các khối nóng chảy magma và chuyển động. Sau khi dâng lên các độ sâu khác nhau, khối magma này sẽ nguội dần. Các đá tự nhiên bắt đầu kết tinh. Tùy vào khu vực địa chất mà quả trình diễn ra sâu dưới lòng đất hay trên mặt đất.

    - Pha pegmatit diễn ra ở khoảng 700-400oC và liên quan tới sự kết tinh của magma còn sót lại sau khi lượng magma chủ yếu đã kết tinh. Trong magma này các chất linh động một số nguyên tố hiếm tích lũy khá nhiều.

    - Pha khí hóa – nhiệt dịch lúc này hàm lượng các chất bốc tăng hơn hẳn. Nhiệt độ giảm hơn nữa và áp suất tăng phụ pha khí hóa diễn ra ở nhiệt độ (500-300oC) Quá trình kết tinh từ dung dịch khí. Vì vậy mà có tên gọi là quá trình khí hóa. Giai đoạn này hình thành 1 số đá quý là emerald, beryl, thạch anh, fluorit, barit, silicat.

    - Quá trình trầm tích với sự vận động của trái đất, những đá tự nhiên sâu trong lòng đất dần được đẩy lên và lộ ra. Những đá tự nhiên có cấu trúc không bền sẽ bị phá hủy và phong hóa đến ao hồ, sông, bể. Hoặc vùng trũng hình thành nên một số đá tự nhiên như: chrysoprase, opal.

     

      qua-trinh-hinh-thanh-nhung-phien-da-trong-tu-nhien-truong-thanh

    Đá tảng tự nhiên có quá trình hình thành rất lâu và phức tạp | tuongphatda.com.vn

     

    Mua đá tự nhiên chất lượng tại Trường Thanh

    Trường Thanh là một đơn vị cung cấp đá tự nhiên với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác đá mỹ nghệ cao cấp. Chúng tôi chuyên tư vấn, thiết kế, thi công các sản phẩm tượng đá tự nhiên cho các cá nhân cũng như các công trình lớn trên khắp cả nước.

    Quý khách có nhu cầu đặt mua tượng đá cao cấp vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin liên hệ dưới đây để được tư vấn hỗ trợ và báo giá trực tuyến nhanh nhất. Chúng tôi tự hào khi đem đến cho các quý khách hàng những mẫu tượng đá tự nhiên đẹp nhất với giá tốt nhất thị trường.

    Ngoài ra, tại Trường Thanh chúng tôi còn cung cấp các mẫu tượng Phật đá tự nhiên cao cấp khác như tượng Di Lặc, tượng Chú Tiểu,…
     


    footer-tuong-phat-da-truong-thanh
     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline