Quá trình tu hành của Phật Thích Ca Mâu Ni

Ngày đăng: 28/08/2021 05:27 PM

    Hiện nay, không phải ai trong tất cả chúng ta cũng đều biết được Phật Thích Ca vẫn thường hay nhắc đến chính là Phật Thích Ca Mâu Nị. Ở Việt Nam, Người có tên gọi khác là Phật Tổ, Phật Tổ Như Lai,... Trong đó, Như Lại là một danh hiệu của Phật Thích Ca Mâu Ni.

    Cuộc đời và quá trình tu hành của Người đã trải qua rất nhiều gian khó để có thể tìm được con đường hướng thiện. Sau đây, bài viết của Trường Thanh xin chia sẻ đến quý vị về con đường tu hành đầy gian khó của vị Phật Thích Ca Mâu Ni.

    Sự ra đời của Phật Thích Ca

    Năm 623 trước Dương lịch, vào ngày trăng tròn tháng năm, tức ngày rằm tháng tư Âm lịch, tại vườn Lâm Tỳ Ni (Lumbini) xứ Ấn Độ. Nay thuộc nước Tích Lan (Nepal) ở gần chân núi Hy Mã Lạp Sơn (Himalaya) cách thành Ca Tỳ La Vệ (Kapilavastu) khoảng 15 cây số (gần 10 dặm Anh). Hoàng hậu Ma Da (Maha Maya) của Vua Tịnh Phạn (Suddhodana) thuộc quý tộc Thích Ca (Sakya) họ Cù Đàm (Gotama) hạ sinh một Hoàng tử.

     

    qua-trinh-tu-hanh-cua-phat-thich-ca-mau-ni-truong-thanh

     Phật Thích Ca được sinh ra trong một gia đình hoàng tộc | tuongphatda.com.vn

     

    Con đường tìm đến chính đạo

    Một hôm, Thái tử xin Vua cha cho người hướng dẫn đi dạo ra ngoài cửa thành ngắm cảnh, ra đến cửa Đông, Ngài thấy một ông già đầu bạc trắng, lưng còng, răng rụng, lần bước đi một cách khó khăn; đến cửa Nam, Ngài thấy một người nằm co quắp trên cỏ đang kêu la đau đớn, hỏi thăm được biết người này đang bị bệnh; đến cửa Tây.

     Ngài thấy một người chết nằm bên đường. Thấy ba cảnh tang thương ấy, Thái tử nhận rõ bộ mặt thật của cuộc đời là khổ, những cảnh xa hoa trong hoàng cung chỉ là giả dối. Ngài muốn tìm cách giải quyết làm sao để cứu chúng sanh khỏi khổ đau, bệnh, chết, nhưng Ngài chưa biết phải làm gì, nên trong lòng Ngài nặng nề hơn.

     

    qua-trinh-tu-hanh-cua-phat-thich-ca-mau-ni-truong-thanh

     Người nhận ra ý nghĩa của cuộc sống và tự mình đi tìm con đường hướng đạo | tuongphatda.com.vn

     

    Quá trình khổ luyện tu hành

    Phật Thích Ca đi theo con đường khổ hạnh nên mới đến đạt đạo. Tuy nhiên 5 năm tu luyện gian khổ khiến cơ thể Ngài suy nhược có lúc cận kề cái chết. Người quyết định theo con đường khác. Ngài chợt nhớ đến những ngày thơ ấu ngồi thiền dưới gốc cây khiến tâm thân mình sáng, đầu óc minh mẫn.

    Trong đêm thứ 49, vào khoảng 10 giờ lúc canh hai, Ngài chứng “Túc mệnh minh”, thấy rõ tất cả các đời quá khứ một đời, hai đời, ba đời, mười đời, trăm đời, nghìn đời; sinh chỗ này, tên là gì, cuộc sống ra sao, chết sinh vào đâu v.v…, tất cả đều biết hết.

    Biết rõ Khổ, nguồn gốc của đau khổ, cách trừ đau khổ, và con đường đạo quả viên mãn. Ngài tự biết: “Ta đã giải thoát, không còn tái sinh nữa, tu hành viên mãn, việc làm đã xong, không còn trở lại trạng thái khi xưa nữa”.

     Ngài từ từ mở mắt to ra chợt thấy sao Mai lấp lánh, hốt nhiên “Toàn Ngộ”, thấu triệt cùng khắp chân lý vũ trụ, thần thông quảng đại, Ngài đạt Đạo Vô Thượng, thành bậc “Chính Đẳng Chính Giác” nên được gọi là bậc Toàn Giác, Như Lai, hiệu Phật Thích Ca Mâu Ni.

     

    qua-trinh-tu-hanh-cua-phat-thich-ca-mau-ni-truong-thanh

     Trải qua nhiều năm tu hành Ngài cũng đã đạt Đạo Vô Thượng | tuongphatda.com.vn

     

    Thỉnh tượng Phật Thích Ca bằng đá chất lượng tại Trường Thanh

    Những nội dung trên mà Trường Thanh vừa chia sẻ đến với bạn đọc về cuộc đời tu hành của Phật Thích Ca. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích đến quý vị về một số thông tin cần thiết.

    Nếu quý khách muốn thỉnh một bức tượng Phật Thích Ca bằng đá tự nhiên chất lượng cao. Trường Thanh là cơ sở uy tín để bạn chọn lựa.

    Trường Thanh cung cấp rất nhiều loại tượng Phật đá với giá tốt nhất thị trường.

    - Tất cả các tượng Phật đá đủ mọi kích thước đều trải qua sự điêu khắc của nghệ nhân chuyên nghiệp.

    - Tại Trường Thành, chúng tôi sẽ tư vấn đầy đủ các thông tin về cách thỉnh, cách thờ, cách đặt và cách giữ bóng cho tượng phật bằng đá.

    - Giá tượng Phật Thích Ca bằng đá tùy thuộc vào kích thước khác nhau nếu quý vị có thắc mắc xin hãy liên hệ với Trường Thanh để được hỗ trợ tư vấn.

    Ngoài ra, tại Trường Thanh chúng tôi còn cung cấp các loại đá tự nhiên, tượng đá tự nhiên cao cấp khác như tượng Di Lặc, tượng Chú Tiểu,… Trường Thanh chúng tôi rất hân hạnh khi được phục vụ quý khách.

     


    footer-tuong-phat-da-truong-thanh
      

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline