Top các mẫu tượng Phật Thích Ni Ca đẹp 2021 (Phần 1)

Ngày đăng: 23/11/2021 06:06 PM

    Tượng Phật Bổn sư Thích Ca Mâu Ni thể hiện cho sự thanh tịnh và giải thoát một cách tốt nhất. Phật không có một hình thức cố định nào. Cảm nhận Phật như thế nào sẽ hiện ở hình dạng đó. Phật sẽ hiện lên khi tâm chúng ta luôn nghĩ đến Phật. Phật sẽ giúp con người thoát khỏi những tai họa, buồn đau. Đôi mắt của Ngài thường đăm chiêu nhìn xuống để biểu thị cho sự quan sát nội tâm, tĩnh lặng để quan sát mọi vật xung quanh.

    Hình ảnh thể hiện cho sự giác ngộ, nhận ra những chân lý trong cuộc sống. Tượng Phật Thích Ca để thể hiện việc luôn sáng suốt, sáng soi mọi người, mọi vật trên thế gian. Dưới đây là những mẫu tượng Phật Thích Ni Ca được chạm khắc dưới bàn tay nghệ nhân giàu kinh nghiệm tại Trường Thanh.

    1. Tượng Phật Thích Ni Ca Thiền Thủ Ấn

    Bức tượng Phật tư thế này hai tay đặt trong lòng. Mặt sau của bàn tay phải đang dựa vào lòng bàn tay trái. Thường thì các ngón tay cái chạm vào nhau, tạo thành hình tam giác huyền bí. Đây là biểu tượng của thiền, tượng trưng cho trí tuệ, biểu lộ sự giác ngộ đã vượt lên thế giới thực tại, tâm thức giác ngộ đã vượt qua tâm thức phân biệt. Đức Phật đã sử dụng thủ ấn này trong lần thiền cuối cùng dưới gốc cây bồ đề. 

     

    top-cac-mau-tuong-phat-thich-ni-ca-dep-2021-phan-1-truong-thanh

    Đây là biểu tượng của thiền, tượng trưng cho trí tuệ, biểu lộ sự giác ngộ  | tuongphatda.com.vn

     

    2. Tượng Phật Thích Ca Vô Úy Thủ Ấn

    Bàn tay phải giơ lên ngang tầm ngực, lòng bàn tay hướng ra ngoài và các ngón tay hướng lên trên. Trong khi cánh tay trái để xuôi theo tư thế tọa thiền. Sau khi đạt được giác ngộ và khi bị con voi dữ tấn công Ngài đã sử dụng thủ ấn này. Tư thế này chỉ sự không sợ hãi, đã qua mọi nỗi sợ hãi đau khổ của thế gian.

    3.  Tượng Phật Thích Ca Giáo Hóa Thủ Ấn

    Trong giáo hóa thủ ấn, đầu ngón tay cái và ngón trỏ ở bàn tay phải Đức Phật Thích Ca chạm vào nhau và tạo thành một vòng tròn, các ngón tay còn lại hướng lên trên còn bàn tay trái để ngang bụng. Ấn quyết này tượng trưng cho giai đoạn thuyết giảng trong cuộc đời của Đức Phật. Vòng tròn tượng trưng cho một dòng năng lượng và thông tin liên tục. Ý nghĩa là kêu gọi mọi người hãy giải quyết vấn đề qua thông tin và biện luận.

     

    top-cac-mau-tuong-phat-thich-ni-ca-dep-2021-phan-1-truong-thanh

     Ấn quyết này tượng trưng cho giai đoạn thuyết giảng trong cuộc đời của Đức Phật  | tuongphatda.com.vn

     

    4.  Tượng Phật Thích Ni Ca Thí Nguyện Thủ Ấn

    Cánh tay phải của bức tượng Phật ở tư thế thả lỏng xuống dọc theo cơ thể, lòng bàn tay mở ra phía trước, những ngón tay duỗi ra. Còn cánh tay tay trái cong ở khuỷu tay, bàn tay hướng về phía người nhìn. Năm ngón tay mở rộng đại diện cho năm sự hoàn hảo: hào phóng, đạo đức, kiên nhẫn, nỗ lực và tập trung. Thủ ấn này biểu thị sự dâng hiến, chào đón, từ thiện, cho đi, từ bi và chân thành. Đây cũng là ấn quyết sự hoàn thành ước nguyện chuyên tâm giải thoát nhân loại của Đức Phật Thích Ni Ca.

     

    top-cac-mau-tuong-phat-thich-ni-ca-dep-2021-phan-1-truong-thanh

     Thủ ấn này biểu thị sự dâng hiến, chào đón, từ thiện, cho đi, từ bi và chân thành | tuongphatda.com.vn

     

    5. Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni Chuyển Pháp Luân Thủ Ấn

    Thủ ấn này cho thấy đầu ngón tay giữa trên một bàn tay này của Đức Phật, chạm vào đầu ngón tay cái và ngón trỏ của bàn tay kia, tạo thành vòng tròn bí ẩn gần tim. Cử chỉ này biểu thị cho dòng năng lượng liên tục của vũ trụ dưới dạng luân xa và các giáo lý của nó được thông qua trái tim. Sau khi Đức Phật đạt được giác ngộ, Ngài đã ban giáo lý đầu tiên cho 5 anh em ông Kiều Trần Như tại vườn Lộc Uyển và do đó thủ ấn này đại diện cho việc thiết lập Bánh xe Pháp chuyển động.

     

    top-cac-mau-tuong-phat-thich-ni-ca-dep-2021-phan-1-truong-thanh

    Cử chỉ này biểu thị cho dòng năng lượng liên tục của vũ trụ dưới dạng luân xa và các giáo lý | tuongphatda.com.vn

     

    Thỉnh tượng Phật Thích Ca bằng đá chất lượng tại Trường Thanh.

    Nếu quý vị đang có ý định thỉnh tượng Phật Thích Ca bằng đá thì Trường Thanh là địa chỉ mà quý vị có thể yên tâm, nhờ cậy. Tại Trường Thanh luôn hoạt động với sự tận tâm để tạo ra những pho tượng Phật chất lượng nhất. Giá tượng Thích Ni Ca bằng đá tùy thuộc vào kích thước khác nhau nếu quý vị có thắc mắc xin hãy liên hệ với Trường Thanh để được hỗ trợ tư vấn. Với nhiều năm kinh nghiệm chế tác và tạo mẫu tượng, Trường Thanh rất hân hạnh được giúp đỡ các Quý Sư Thầy, Sư Cô, Quý Phật Tử để tạo ra những pho tượng có giá trị nghệ thuật cao nhất như tượng Địa Tạng, tượng Phật A Di Đà

     

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline