Vị trí đặt tượng La Hán để đem lại phước lành

Ngày đăng: 18/11/2021 05:56 PM

    Trong chúng ta không ai là không biết đến Thập Bát La Hán, đặc biệt, tượng 18 vị La Hán còn được diễn tả qua bài thơ Các vị La Hán chùa Tây Phương của tác giả Huy Cận. Hình ảnh 18 vị La Hán được hiện lên với những tư thế, nét mặt, cử chỉ riêng mà không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa hay nét đặc trưng của tượng 18 vị La Hán. Nét độc đáo của các mẫu tượng 18 vị La Hán đẹp chính là ở các tư thế, hình dáng, nét mặt của các vị: vị ngồi, vị đứng, vị chau mày… thể hiện sự tôn nghiêm và cao quý.

    Mỗi người có một thế tu, chân tu để hóa thánh riêng. Dưới đây là cách bài trí tượng La Hán lại giúp chuyển hóa năng lượng, hút tài lộc và giúp gia chủ nhận được nhiều may mắn hơn mà Trường Thanh muốn chia sẻ đến quý vị.

    Nên đặt tượng La Hán ở những vị trí nào ?

    Chúng ta rất dễ dàng bắt gặp những pho tượng La Hán khi đến viếng thăm bất cứ một ngôi chùa nào. Tượng La Hán được đặt ở chùa thường là những pho tượng La Hán có kích thước lớn, được làm bằng đá tự nhiên, được đặt lộ thiên ngoài trời. Ngoài ra tượng La Hán cũng được cung thỉnh về thờ và được đặt tại gia. Tượng La Hán đặt ở nhà thường là tượng 18 vị La Hán có kích thước nhỏ, mini. Tượng La Hán được đặt ở nhà giúp Phật Tử có thể noi gương, học theo hạnh nguyện tu tập của các vị. Giúp cho thân tâm an lạc, đem lại những điều may mắn đến cho gia đình.

     

    vi-tri-dat-tuong-la-han-de-dem-lai-phuoc-lanh-truong-thanh

    Nét độc đáo của các mẫu tượng 18 vị La Hán đẹp chính là ở các tư thế, hình dáng, nét mặt | tuongphatda.com.vn

     

    Dù có đặt tượng 18 vị La Hán ở đâu thì vị trí tượng cũng phải cao hơn mặt đất. Nếu đặt ở chùa thì tượng La Hán có thể sắp xếp thành hàng, có thể là 2 hàng đối diện, mỗi bên 9 pho. Về thứ tự sắp xếp tượng La Hán thì theo thứ tự liệt kê từ 1 đến 18 như phần trên. Nếu đặt ở nhà thì bạn có thể đặt tượng La Hán để bàn, tủ thờ,… Thông thường, tượng nên đặt hướng hướng cửa, chính diện của ngôi nhà. Không nên đặt tượng La Hán ở những nơi ô uế, không thanh tịnh như trong phòng tắm, nhà bếp, phòng ngủ hay là đặt trực tiếp lên sàn nhà.

    Những lưu ý cần biết khi mua tượng La Hán để trưng thờ

    Khi mua tượng La Hán, cần chú trọng đến yếu tố ngoại hình: Tượng cần có ngũ quan như mắt, mũi, tai…. rõ ràng, không sứt mẻ. Màu sắc nhã nhặn và tươi sáng. Pho tượng đá đẹp, đảm bảo chất lượng, đáp ứng được yêu cầu về phong thủy… mới hỗ trợ may mắn, tài lộc cho gia chủ. Tượng được làm từ nhiều chất liệu như đá, ngọc, sứ, gỗ, thạch cao, đồng. Việc chọn mua tượng La Hán hiện nay rất dễ dàng, bạn có thể tìm đến những địa điểm chuyên kinh doanh tượng thờ cúng đều có.

     

    vi-tri-dat-tuong-la-han-de-dem-lai-phuoc-lanh-truong-thanh

    Dù có đặt tượng 18 vị La Hán ở đâu thì vị trí tượng cũng phải cao hơn mặt đất | tuongphatda.com.vn

     

    Điều quan trọng là nơi bán uy tín, chất lượng tốt, dáng tượng chuẩn đẹp. Tượng Phật là tâm linh vì vậy đã dùng thì nên tìm hiểu kỹ và dùng sản phẩm tốt để tránh hư hỏng, phạm kị. Dù bạn có chọn được vị trí đặt tượng La Hán ở đâu chuẩn phong thủy mà chất lượng không đảm bảo cũng ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc của mình.

    Thỉnh tượng 18 vị La Hán bằng đá tại Trường Thanh

    Tượng Thập Bát La Hán bằng đá được dùng nhiều trong các đền chùa, vì tượng đá tự nhiên thể hiện nét cổ kính của tượng Phật. Hơn nữa, tượng đá có độ bền vĩnh cửu nên có tuổi thọ cao có thể thờ tượng được nhiều năm. Trường Thanh không chỉ nhận đúc tượng Phật tại các đình chùa mà còn cung cấp các mẫu tượng đá nhỏ để thờ cúng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong điêu khắc và chế tác tượng Phật đá.

    Chúng tôi cam kết là đơn vị cung cấp tượng 18 vị La Hán bằng đá chất lượng, uy tín. Ngoài ra, tại Trường Thanh chúng tôi còn cung cấp các loại đá tự nhiên, tượng đá tự nhiên cao cấp khác như tượng Phúc Lộc Thọ, tượng Quan Âm Tự Tại… Trường Thanh chúng tôi rất hân hạnh khi được phục vụ quý khách

     

     

     


    footer-tuong-phat-da-truong-thanh
      

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline