Ý nghĩa hình tượng Quán Thế Âm Bồ Tát

Ngày đăng: 28/08/2021 04:49 PM

    Hình tượng Quan Thế Âm Bồ Tát luôn được coi là hình ảnh của sự từ bi, cứu khổ cứu nạn. Tựa như một người mẹ tràn đầy tình yêu thương và bao dung trong trái tim của mọi phật tử. 

    Thờ tượng Phật Bà Quan Âm là tín ngưỡng tâm linh, xuất phát từ lòng thành tâm và cái duyên với Đức Phật. Khi thờ Phật sẽ giúp cho tâm hồn mỗi người được trong sạch, thanh tịnh và đưa vào tâm hồn ta những hạt giống tốt lành. 

    Quan Thế Âm Bồ Tát là ai ?

    Có rất nhiều điển tích khác nhau về xuất thân của Phật Quan Thế Âm Bồ Tát. Dù nội dung khác nhau, nhưng đều có một điểm chung về xuất phát điểm của Quan Thế Âm Bồ Tát: Ngài là con vua, là người thuộc dòng dõi hoàng tộc, có xuất thân cao quý.

    Vì thấy người dân có cuộc sống cơ cực, nhiều ai oán bất công, Ngài liền quyết chí tu  hành thành Phật để cứu khổ, cứu nạn cho muôn vàn chúng sinh. Khi tu thành chính quả, thì Ngài trở thành vị Bồ Tát cả thể biến ảo ngũ giác. Tai có thể nghe thấy hình ảnh, mắt có thể nghe thấy âm thanh, còn lưỡi có thể nếm ngửi được mùi hương.

    Nhờ vậy, mọi lời cầu khẩn kêu cứu của chúng sinh đều có thể được truyền đến Ngài và được Ngài cứu giúp.

     

    y-nghia-hinh-tuong-quan-the-am-bo-tat-truong-thanh

     Phật Mẹ Quan Âm từ bi, độ lượng cứu khổ cứu nạn | tuongphatda.com.vn

    Ý nghĩa tên gọi của Phật Quan Thế Âm Bồ Tát

    Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát là biểu tượng cho đức tính từ bi và đặc biệt là tình mẫu tử. Chữ “từ” trong từ bi có thể hiểu là lòng yêu thương, vị tha. Chữ “bi” có nghĩa là cách thức hành động, cứu khổ, giải thoát cho chúng sinh. Như vậy, từ bi là thương yêu chúng sanh, loại bỏ khổ đau. Quán Thế Âm là vị Bồ Tát có đức uy thần công đức, cứu rỗi phổ độ chúng sanh khắp 10 phương.

    Thế nên ý nghĩa của phật Quan Thế Âm Bồ Tát  đó chính là “Lòng bi mẫn”. Quan Thế Âm Bồ Tát như là người mẹ hiền từ bi, lúc nào cũng lắng nghe, xoa dịu, cứu thoát chúng sanh khỏi phiền não và khổ đau. Dù đang ở bất cứ đâu thì người cũng luôn hiện thân lên giúp đỡ khi cần.

    Tay mặt Ngài cầm cành dương liễu là tượng trưng cho đức nhẫn nhục. Tay trái cầm bình thanh tịnh đựng nước cam lồ là tượng trưng cho tâm từ bi. Chỉ có cành dương liễu mới có khả năng mang nước cam lồ rải nước mát chúng sanh. Dương liễu là loại cây vừa dẻo vừa mềm, gặp gió mạnh thì uốn mình theo chiều gió, gió dừng là trở về vị trí cũ. Nếu cứng như cành cây lim, cây gõ thì gió không thể lấy, một khi bị gió lay là phải gãy. Nếu yếu như cành liễu thì chỉ buông rủ theo chiều gió.

    Nước cam lồ là thứ nước rất trong, mát và thơm ngọt, do hứng ngoài sương mà được. Chữ “cam” là ngọt. Chữ “lồ” đọc trại chữ lộ, tức là sương hay móc. Khi người ta bị nóng bức khô khan, nếu được một giọt nước cam lồ thấm vào cổ sẽ nghe ngọt ngào mát rượi. Nước cam lồ tượng trưng cho lòng từ bi của Bồ-tát. Khi chúng sanh bị lửa phiền não thiêu đốt, thiết tha cầu cứu nơi Bồ-tát, Ngài sẽ mang nước từ bi đến dập tắt và đem lại cho người sự mát mẻ an lành.

     

    y-nghia-hinh-tuong-quan-the-am-bo-tat-truong-thanh

    Ý nghĩa của phật Quan Thế Âm Bồ Tát  đó chính là “Lòng bi mẫn” | tuongphatda.com.vn

     

    Thỉnh thượng tượng Phật đá Quan Âm Bồ Tát tại Trường Thanh

    Với ý nghĩa của Phật Quan Thế Âm Bồ Tát là vô cùng đáng kính nên ở Việt Nam, chùa nào cũng có tượng Quan Thế Âm Bồ Tát. Truyền thống văn hóa của người Việt Nam là tôn thờ các giá trị tâm linh. 

    Nếu quý vị đang có ý định thỉnh tượng Quan Thế Âm Bồ Tát thì Trường Thanh là địa chỉ mà quý vị có thể yên tâm, nhờ cậy.

    Tại Trường Thanh luôn hoạt động với sự tận tâm để tạo ra những pho tượng Phật chất lượng nhất. Giá tượng Quan Thế Âm Bồ Tát tùy thuộc vào kích thước khác nhau nếu quý vị có thắc mắc xin hãy liên hệ với Trường Thanh để được hỗ trợ tư vấn.

    Với nhiều năm kinh nghiệm chế tác và tạo mẫu tượng, Trường Thanh rất hân hạnh được giúp đỡ các Quý Sư Thầy, Sư Cô, Quý Phật Tử để tạo ra những pho tượng có giá trị nghệ thuật cao nhất như tượng Di Lặc, tượng Chú Tiểu,…

     


    footer-tuong-phat-da-truong-thanh
      

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline