Phật dạy chúng sanh rằng người trì Kinh Pháp Hoa, ví như người đào giếng trên cao nguyên, là việc làm vô cùng khó khăn, cao nguyên ví như đồng hoang sinh tử. Mỗi năm một lần Kinh Pháp Hoa sẽ được tụng niệm dưới chân những bức tượng đá điêu khắc cực kỳ lộng lẫy ở các ngôi chùa lớn đến nhỏ, thậm chí đến các gia đình bình thường trong nước Việt Nam.
Hình ảnh tượng Mẹ Quan Âm dáng vẻ đứng khoang thai
Pháp Hoa Thủ Hộ Thần Chú là gì?
Theo kinh nghiệm tu Bổn Môn Pháp Hoa. Ngài đặt pháp môn trì tụng thần chú, vào phần kế tam quy. Nghĩa là kết hợp Hiển giáo và Tu Thiền mà vẫn chưa tạo thành thế giới an lạc, hiểu biết. Nên ứng dụng Mật giáo để chúng ta nương theo, gia trì lực của Phổ Hiền, Dược Vương Bồ Tát, Dũng Thí Bồ tát đến Tỳ Sa Môn Thiên Vương, Thập La Sát Nữ.
Thật vậy các vị này đã phát nguyện giữ gìn người đọc, tụng trì kinh Pháp Hoa, tuy các ngài hiện thân Bồ Tát, Long Thiên thậm chí La Sát biết được bí mật tạng của Phật, sử dụng được thần chú của Phật, chứng tỏ các Ngài rất gần Phật. Tuy chỉ có Bồ Tát Phổ Hiền, Dược Vương, Dũng Thí cho chúng ta thủ hộ chú nhưng phải hiểu rằng ba vị này tiêu biểu cho tất cả. Dược Vương Bồ Tát đã từng cứu thoát nhiều người. Dũng Thí Bồ Tát chuyên hành bố thí cơm ăn áo mặc cho nhiều người. Hai vị này đã phát nguyện che chở người đọc tụng thọ trì kinh Pháp Hoa. Thì tất nhiên những người đã theo ơn đức Dược Vương và Dũng Thí Bò Tát cũng giúp đỡ người đọc, tụng, thọ trì kinh Pháp Hoa.
Hai vị Thiên Vương: Tỳ Sa Môn, Trì Quốc Thiên Vương lãnh đạo các Long Thần, họ tuyên bố kính trọng, giữ gìn người trì kinh Pháp Hoa. La Sát Nữ đứng đầu nhóm ác cũng phất nguyện ủng hộ, giữ gìn người đọc, tụng, thọ, trì kinh Pháp Hoa. Chúng ta tụng thần chú nhằm nhắc nhở các Ngài đã phát nguyện ủng hộ người đọc tụng thọ trì kinh Pháp Hoa sau khi Phật diệt độ, trong đó có chúng ta. Chúng ta cũng tự xét lại mình, xem đã giống như di huấn của đức Phật chưa?
Trên tinh thần tụng thủ hộ như vậy từ tâm thay đổi, Chúng ta như pháp tu hành. Dù ở bất cứ nơi nào cũng được Bồ Tát hiện thân che chở, bình an, tạo mọi điều kiện cho chúng ta tu đạo hạnh. Sống trong cảnh giới an lành chúng ta đọc tụng thọ trì thần chú, nhớ ơn công đức giúp đỡ của các Ngài, sống mong các ngài mãi mãi làm Pháp lữ trợ duyên cho chúng ta thăng hoa trên đường giải thoát.
Chúng ta như pháp tu hành, dù ở nơi nào cũng được Bồ tát hiện thân che chở bình yên, tạo điều kiện cho chúng ta tiến tu đạo hạnh.
Sau khi tụng thủ hộ thần chú còn tạ ơn các vị Vô Hình, Hữu hình giúp đỡ:
Tất cả muôn loài đến nghe kinh
Quyết lòng bỏ vọng để cầu chơn
Cùng nhau giữ Pháp cho còn mãi
Chẳng phụ lời vàng của Thích Tôn
Làm cho lợi ích chốn Nhân Thiên
Muốn bỏ trần gian nỗi ưu phiền
Nương theo Diệu Nghĩa mà tu tập
Khi mãn duyên phàm được lên tiên
Hoặc về cõi Phật ngự Đài Sen
Nghiệp chướng bao đời được lắng yên
Trần gian thuận nghịch tâm không thiết
Liễu ngộ Pháp Hoa chứng Đạo Thiền
Tâm từ mở rộng đến vô biên
Tướng hào quang minh tự trang nghiêm
Mọi loài trông thấy lòng thanh thản
Diệu quả Bồ Đề thể tịch nhiên.
Nam Mô Hộ Pháp Chư Thiên Bồ Tát (3 lần)
Đoạn thứ nhất gồm 4 câu đầu, nhằm nhắc nhở ta, các vị đến cùng tu hoặc nghe chúng ta tụng kinh. Tất cả đều phải nhớ mục tiêu duy nhất của đệ tử Phật là bỏ vọng cầu Chơn.
Thật vậy, cần ý thức sâu sắc rằng chúng ta đang sống trong thế giới huyễn vọng, giả tạm, nên sao cũng được. Điều quan trọng đối với chúng ta là nương theo Phật pháp để trở về thế giới Chân Thật, Thế giới của bản thể tự tâm giải thoát. Trước khi từ bỏ cõi tạm bợ này. Chúng ta phải noi gương đức Phật, các vị Tôn Đức Tiền Bối, làm điều gì có lợi ích để lại cho đời, thể hiện ý nghĩa của Pháp Phật, giúp cho người sau nương theo đó tu hành, mới không phụ lòng đức Thế Tôn.
Ở giữa dòng đời chạm trán với toàn nghịch cảnh, cũng đừng để nghiệp sanh khởi, giữ tâm thanh thản.
Bốn câu kế tiếp: Cảnh giác chúng ta sống ở Ta Bà, tất nhiên phải chạm trán với nhiều phiền toái. Muốn không bị hệ lụy, có thể bỏ phiền não ở Ta Bà để quy Chân, chúng ta cần nương theo diệu nghĩa để tu tập. Trên bước đường tu, ở giai đoạn một, tìm đọc văn tự tam tạng giáo điển, nhưng hiểu trên mặt văn tự chưa đủ, chúng ta phải tìm ý nghĩa sâu xa tiềm ẩn bên trong gọi là Diệu Nghĩa. Quan trọng hơn cả là thể hiện được nghĩa vi Diệu mà đức Phật muốn trao cho trong cuộc sống hiện tại của chính mình. Những người học Phật tu lâu, thông suốt giáo lý, không thể hiện đạo đức trong lời nói, trong việc làm, được coi như hạng tham chấp, cho đến phạm tội phá Pháp.
Bậc tu thâm nhập được diệu nghĩa, tuy không nói nhiều, nhưng người có duyên gặp gỡ cảm thấy an lành vì họ mới thoát ra sức vi diệu hiền lành, chân thật đáng kính trọng. Hành giả Pháp Hoa gắn liền tâm mình với áo nghĩa kinh, nên thân còn ở trần gian mà tâm thoát tục, ưu phiền thế gian không dính vào được. Sống an nhiên tự tại giữa cõi đời ô trược thể hiện ý nghĩa: “Mãn duyên phàm được lên tiên”. Tâm không chút phiền não thì chắc chắn rời bỏ trần gian này linh hồn được lên Tiên “Hoặc về cõi Phật ngự Đài Sen”.
Ngự được Đài Sen, nghiệp chướng nhiều đời bỗng tan mất, ý thức như vậy chúng ta cố gắng làm thế nào ở giữa chợ đời, đừng để nghiệp sanh khởi, giữ tâm trong sạch như lúc trì kinh. An trụ được hỷ lạc, của thế giới Thánh Thiện nhiệm màu. Từ đó tinh tấn thực hiện Pháp: “Trần duyên thuận nghịch tâm không thiết”. Không bận lòng để tâm đến dù thuận ý hay trái ý, đạt được sở đắc ấy. Chúng ta trở về bản tâm thanh tịnh, nghĩa là chứng đạo Thiền, thấy được sự vật chính xác, hành sử đúng theo quy luật của nó, lúc ấy tâm ta không vướng đến cảnh trần, tâm từ mở rộng đến bao la. Bài hồi hướng từ: “Tất cả muôn loài đến nghe kinh... diệu quả Bồ Đề thể tịch nhiên”. Nói nên lời chúc tốt lành, cho cả người tu, đồng thời cũng là lời nhắc nhở cảnh tỉnh cho chúng ta.
Nam Mô Hộ Pháp Chư Thiên Bồ Tát (3 lần).
Nghĩa là gởi lời cung kính đảnh lễ chào tất cả loài Hữu hình, Vô hình cùng tham dự đạo tràng.
Tâm không chút phiền não thì chắc chắn rời bỏ trần gian này linh hồn được lên Tiên “Hoặc về cõi Phật ngự Đài Sen”
Ý nghĩa Kinh Pháp Hoa
Tụng Kinh Pháp Hoa là để khai hóa, chỉ cho mọi người thấy rõ, mỗi người là một hoa sen, mặc dù bản chất của nó là thơm nhưng vẫn ở trong mùi bùn. Hoa sen tuy ở trong bùn mà không dính mùi bùn ngược lại còn mang hương thơm dâng hiến cho đời. Kinh Pháp Hoa được tụng dưới chân tượng đá Mẹ Quan Thế Âm.
Tụng Kinh Pháp Hoa có hai cái lợi là lợi về tinh thần và lợi về vật chất. Nhưng hầu như người ta hay nhìn vào cái lợi vật chất là chủ yếu, nghĩa là làm sao kiếm cho ra nhiều tiền nhiều của, nhiều danh lợi. Còn về tinh thần thì cái gì không thấy và không nắm được thì không cho là có lợi. Tuy nhiên cái lợi vật chất cũng quý, nhưng cái lợi tinh thần mới là cao quý hơn hết.
Tương lai mai sau nhờ nghiệp báo tốt này, nhờ cái thắng duyên đó mà chúng ta cùng được vào trong các cảnh giới hoan hỷ. Được như vậy, tất cả chúng ta mới thấy rõ được cái ân đức của các vị Phật như hình tượng Phật Quan Âm Bồ Tát lớn lao lắm, chứ không phải là chuyện bình thường. Mặc dù có đôi lúc chúng ta cầu xin Phật chuyện này chuyện khác, điều đó là chính đáng, nhưng chính đáng hơn hết là thấm nhuần theo đạo lý Giác ngộ của Ngài, để giác ngộ tự lòng mình và giác ngộ cho người khác đó là điều hạnh phúc lớn lao cho tất cả chúng ta.
Kinh Pháp Hoa được tụng dưới chân tượng đá Mẹ Quan Thế Âm
Cách tụng Kinh Pháp Hoa như thế nào?
Kinh Phật Pháp Hoa thường được tụng dưới chân tượng Mẹ Quan Âm đá, trước khi tụng các vị Phật tử phải tắm rửa sạch sẽ, đánh răng súc miệng, sẽ rất tốt nếu ăn chay và trai giới. Bàn thờ Mẹ Quan Âm phải luôn sạch sẽ, đầy đủ đồ cúng, hương quả. Kinh Pháp Hoa có nội dung như sau:
SÁM PHÁP HOA
Một lòng niệm Phật Di Đà
Tây phương Cực Lạc nở hoa sen vàng
Công danh phú quý không màng
Liên Trì hải hội tìm đàng quy y
Từ rày quyết bỏ sân si
Tu theo Phật đạo còn gì vui hơn
Quyết lòng tìm đến Linh Sơn
Cầu xin chư Phật hiện thân độ đời
Niêm hoa vi tiếu tuyệt vời
Thần Quang đoạn tý rạng ngời Thiền tông
Huệ Năng thừa tự Mai Lâm
Giác Hoàng Điều Ngự lại tầm Phù Vân
Con nay hạnh ngộ Thiền nhân
Huệ Đăng- Thanh Kế hiện thân Phật Đà
Tùy duyên độ chúng Ta bà
Pháp Hoa Thiền giáo thật là chân tông
Tu hành cần phải dụng công
Lục căn thanh tịnh Lục thông hiển bày
Cầu xin Bồ tát các Ngài
Pháp Hoa kinh Phật tuyên bày muôn phương
Quan Âm, Thế Chí dẫn đường
Văn Thù khai thị, Dược Vương cứu đời
Nguyệt Quang, Di Lặc tuyệt vời
Phổ Hiền mười hạnh rạng ngời Tâm tông
Quyết lòng độ tận chúng sanh
Tam đồ bát nạn trở thành Lạc bang
Cầu xin Bồ tát Kim Cang
Tồi tà phụ chánh khai đàn Pháp Hoa
Cầu xin Đại tướng Dược Xoa
Đừng cho tà giáo ác ma đến gần
Cầu xin Thổ địa Sơn thần
Bà con quyến thuộc xa gần tin theo
Cầu xin Thích tử Tỳ kheo
Giữ tâm trong sạch tu theo Phật Đà
Cầu xin tất cả mọi nhà
Ăn chay niệm Phật lên tòa Như Lai
Cầu xin quá khứ vị lai
Ba đời chư Phật hiện ngay thân vàng
Con nay mắt thấy rõ ràng
Quyết lòng tu niệm chẳng màng lợi danh
Cầu cho những cuộc chiến tranh
Bỏ ngay tánh ác niệm danh Di Đà
Cầu cho những kẻ tâm tà
Chưa vào địa ngục nhận ra sai lầm
Cầu cho khắp chốn tòng lâm
Nơi nào cũng có Thánh Tăng trụ trì
Cầu cho địa ngục A Tỳ
Biến thành thất bảo Liên Trì Tây phương
Cầu cho Hộ pháp Thần dương
Đủ đầy năm phước cúng dường Tam Tôn
Cầu cho tất cả Thiền môn
Như Lai, Bồ tát nhiều hơn Tăng phàm
Cầu cho khắp chốn già lam
Tăng Ni, Phật tử chẳng tham sang giàu
Cầu cho đất nước đồng bào
An cư lạc nghiệp dạt dào tình thương
Cầu cho tất cả mười phương
Trở thành Cực Lạc thiên đường trần gian.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT (3 lần)
HỒI HƯỚNG
Nguyện đem công đức này
Hướng về khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.
Quan Thế Âm Bồ Tát từ xưa đến nay luôn được nhắc đến như một vị Phật đại diện cho tấm lòng từ bi hỷ xả. Ngài che chở, bảo hộ chúng sinh vượt qua gian nan, khốn khổ.
Phục Nguyện
Nam Mô Pháp Hoa Hội Thượng Phật Bồ Tát
Kính nguyện: Từ bi vô lượng, phước trí vô biên, hạnh giải châu viên, xa rời trần cấu. Không ưa tranh đấu, chẳng thích hơn thua, bỏ tánh nô đùa, chuyên tâm tu Thiền quán. Lấy huệ nhựt phá trừ hôn ám, mượn đại bi tẩy sạch tham sân, biến nhục thể thành Pháp thân, mượn Ta bà làm Tịnh độ. Ra tay cứu khổ, phương tiện độ đời, khắp cả mọi nơi, đồng về cõi Phật.
Tam Quy
Tự quy y Phật, xin nguyện chúng sanh, thể theo đạo cả, phát lòng vô thượng (1 lạy)
Tự quy y Pháp, xin nguyện chúng sanh, thấu rõ kinh tạng, trí huệ như biển (1 lạy)
Tự quy y Tăng, xin nguyện chúng sanh, thống lý đại chúng, tất cả không ngại (1 lạy)
Trên đây là một số nội dụng mà Trường Thanh vừa cung cấp đến cho bạn đọc hy vọng sẽ giúp bạn hiểu biết thêm.
Thỉnh tượng Phật Quan Âm bằng đá tự nhiên cao cấp tại Trường Thanh
Nếu quý khách muốn thể hiện lòng thành kính trước hình ảnh Mẹ Quan Âm và muốn thỉnh một bức tượng Phật Quan Âm bằng đá chất lượng cao. Trường Thanh là cơ sở uy tín để Anh/Chị chọn lựa.
Tham khảo thêm các mẫu tượng đá Mẹ Quan Âm tại công ty Điêu khắc đá Trường Thanh tại đây => (Click ngay)
Tất cả các tượng Phật đá đủ mọi kích thước đều trải qua sự điêu khắc của nghệ nhân chuyên nghiệp.
Tại Trường Thanh, chúng tôi sẽ tư vấn đầy đủ các thông tin về cách thỉnh, cách thờ, cách đặt và cách giữ bóng cho tượng phật bằng đá.
Giá tượng Quan Thế Âm Bồ Tát tùy thuộc vào kích thước khác nhau nếu quý vị muốn biết thêm thông tin hãy liên hệ với Trường Thanh để được hỗ trợ tư vấn.
Ngoài ra, tại Trường Thanh chúng tôi còn cung cấp các loại đá tự nhiên, tượng đá tự nhiên cao cấp khác như tượng Di Lặc, tượng Chú Tiểu… Trường Thanh chúng tôi rất hân hạnh khi được phục vụ quý khách.