Phật thuyết A Di Đà kinh ca ngợi công đức chư vị Phật

Ngày đăng: 21/09/2022 01:09 PM

    Trong Phật Giáo thì Phật thuyết A Di Đà có thể nói là một bộ kinh kinh điển được đọc mỗi ngày trong đời sống các vị Phật tử khắp các đất nước. Thông thường bộ kinh này được đọc dưới chân tượng điêu khắc đá theo hình tượng Phật, tượng Phật đá được đặt tại các ngôi chùa mang một phong thái khó có thể tả hết được. 

    Hiện nhiều vị gia chủ cũng đã bắt đầu thỉnh tượng đá tự nhiên hình Phật về nhà thờ nhằm mong muốn có Phật luôn bên cạnh, chở che cho ngôi nhà cho thành viên trong gia đình. Cầu mong mọi chuyện xui xẻo sẽ trôi qua hết và sự may mắn đến với gia đình của mình. 

     

    hat-thuyet-a-di-da-kinh-ca-ngoi-cong-duc-chu-vi-phat

    Các đường nét của tượng đá tại Trường Thanh được nghệ nhân điêu khắc chau chuốt cực đẹp | tuongphatda.com.vn

     

    Phật thuyết A Di Đà được đọc dưới chân tượng điêu khắc đá nào? 

    Kinh A Di Đà trình bày về những giáo lý sâu xa, thuộc Đại thừa Bồ tát tạng, hiểu đơn giản thì đây là kinh khen ngợi công đức chẳng thể ca ngợi hết được và được tất cả chư Phật hộ niệm. 

    Kinh này được đọc dưới chân tượng đá non nước điêu khắc Phật A Di Đà nên dùng lời rất kỳ đặc và cô động. Toàn bộ bài kinh là chuyển tải nội dung rất sâu xa vi diệu, đây là bài kinh dựa theo đức Phật Thích Ca Mâu Ni tự giảng nói, nhằm khai thị cho Phật tử về pháp môn niệm Phật tam muội hay còn nói là niệm tự tánh Di Đà, tức đưa tâm mình ra khỏi mọi chuyện phức tạp làm âu sầu bản thân.

    Nhận ra ý này nên Hòa thượng Thích Trí Quảng cũng đã từng nói và lời nói này hiện đã được ghi chép vào những cuốn kinh để truyền cho đời sau: “Niệm Phật không phải là kêu Phật. Đa số mọi người chúng ta đều lầm tưởng kêu tên Phật là niệm Phật. Niệm Phật hoàn toàn khác với kêu tên Phật. Suốt ngày chúng ta đọc Nam-mô A Di Đà Phật là kêu tên Phật để vãng sanh thì không thể nào vãng sanh được.”

    Để thể hiện sự cung kính của mình đối với các vị Phật vĩ đại mà Trường Thanh đã cho ra mắt tượng đá điêu khắc, bởi vì bản thân đá tự nhiên đã mang trong mình sức mạnh được đúc kết qua hàng nghìn năm, hàng triệu năm, một sức mạnh vô hình nhưng cũng hiện hữu khó giải thích như các vị Phật.

     

    hat-thuyet-a-di-da-kinh-ca-ngoi-cong-duc-chu-vi-phat

    Việc tụng kinh A Di Đà Phật dưới chân tượng đá điêu khắc sẽ giúp soi sáng cho trí tuệ | tuongphatda.com.vn

     

    Phật thuyết a di đà được đọc dưới chân tượng Phật đá Thích Ca Mâu Ni

    Một khi hạnh phúc của con người hiện hữu mà chỉ dừng lại tại việc thỏa mãn những nhu cầu về vật chất để hạnh phúc thì thật đáng tiếc. Đọc tụng kinh A Di Đà đã trở thành giải pháp giúp khai mở, dẫn dắt con người chúng ta trở về với cội nguồn của hạnh phúc chân chính. 

    Việc tụng kinh A Di Đà tượng điêu khắc đá mỹ nghệ Phật sẽ giúp soi sáng cho trí tuệ, giúp nâng cao về hiểu biết cho chúng ta. 

    Như thị ngã văn: Nhất thời, Phật tại Xá-vệ quốc, Kỳ thọ Cấp Cô Độc viên, dữ đại tỳ-kheo tăng, thiên nhị bá ngũ thập nhân câu. Giai thị đại A-la-hán, chúng sở tri thức: Trưởng lão Xá-lợi-phất, Ma-ha Mục-kiền-liên, Ma-ha Ca-diếp, Ma-ha Ca-chiên-diên, Ma-ha Câu-hy-la, Ly-bà-đa, Châu-lỵ-bàn-đà-già, Nan-đà, A-nan-đà, La-hầu-la, Kiều-phạm-ba-đề, Tân-đầu-lô-phả-la-đọa, Ca-lưu-đà-di, Ma-ha  Kiếp-tân-na, Bạc-câu-la, A-nậu-lâu-đà. Như thị đẳng chư đại đệ tử.

    Tinh chư Bồ Tát  Ma-ha-tát: Văn-thù-sư-lỵ Pháp vương tử, A-dật-đa Bồ Tát, Càn-đà-ha-đề  Bồ Tát, Thường Tinh Tấn Bồ Tát, dữ như thị đẳng chư đại Bồ Tát, cập Thích-đề-hoàn-nhân đẳng, vô lượng chư thiên đại chúng câu.

    Nhĩ thời, Phật cáo Trưởng lão Xá-lợi-phất: Tùng thị Tây phương quá thập vạn ức Phật độ, hữu thế giới danh viết Cực Lạc. Kỳ độ hữu Phật, hiệu A-di-đà, kim hiện tại thuyết pháp.

    Xá-lợi-phất! Bỉ độ hà cố danh vi Cực Lạc? Kỳ quốc chúng sanh, vô hữu chúng khổ, đản thọ chư lạc, cố danh Cực Lạc.

    Hựu Xá-lợi-phất! Cực Lạc quốc độ, thất trùng lan thuẫn, thất trùng la võng, thất trùng hàng thọ, giai thị tứ bảo châu táp vi nhiễu. Thị cố bỉ quốc danh vi Cực Lạc.

    Hựu Xá-lợi-phất! Cực Lạc quốc độ, hữu thất bảo trì, bát công đức thủy, sung mãn kỳ trung. Trì để thuần dĩ kim sa bố địa. Tứ biên giai đạo, kim, ngân lưu ly, pha lê, hiệp thành. Thượng hữu lâu các, diệc dĩ kim, ngân, lưu ly, pha lê, xa cừ, xích châu, mã não, nhi nghiêm sức chi.

    Trì trung liên hoa đại như xa luân, thanh sắc thanh quang, huỳnh sắc huỳnh quang, xích sắc xích quang, bạch sắc bạch quang, vi diệu hương khiết.

    Xá-lợi-phất! Cực Lạc quốc độ thành tựu như thị công đức trang nghiêm.

    Hựu Xá-lợi-phất! Bỉ Phật quốc độ thường tác thiên nhạc, huỳnh kim vi địa, trú dạ lục thời vũ thiên Mạn-đà-la hoa. Kỳ độ chúng sanh, thường dĩ thanh đán, các dĩ y kích, thạnh chúng diệu hoa, cúng dường tha phương thập vạn ức Phật. Tức dĩ thực thời hoàn đáo bổn quốc, phạn thực kinh hành.

    Xá-lợi-phất! Cực Lạc quốc độ thành tựu như thị công đức trang nghiêm.

    Phục thứ, Xá-lợi-phất! Bỉ quốc thường hữu chủng chủng kỳ diệu tạp sắc chi điểu: bạch hạc, khổng tước, anh vũ, xá-lỵ, ca-lăng-tần-già, cộng mạng chi điểu.

    Thị chư chúng điểu trú dạ lục thời xuất hòa nhã âm. Kỳ âm diễn xướng Ngũ căn, Ngũ lực, Thất bồ-đề phần, Bát thánh đạo phần, như thị đẳng pháp. Kỳ độ chúng sanh văn thị âm dĩ, giai tất niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng

    Xá-lợi-phất! Nhữ vật vị thử điểu thật thị tội báo sở sanh. Sở dĩ giả hà? Bỉ Phật quốc độ vô tam ác đạo.

    Xá-lợi-phất! Kỳ Phật quốc độ thượng vô ác đạo chi danh, hà huống hữu thật? Thị chư chúng điểu giai thị A-di-đà Phật dục linh pháp âm tuyên lưu, biến hóa sở tác. Xá-lợi-phất! Bỉ Phật quốc độ vi phong xuy động chư bảo hàng thọ, cập bảo la võng, xuất vi diệu âm, thí như bá thiên chủng nhạc đồng thời câu tác. Văn thị âm giả, tự nhiên giai sanh niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng chi tâm.

    Xá-lợi-phất! Cực Lạc quốc độ thành tựu như thị công đức trang nghiêm.Xá-lợi-phất! Ư nhữ ý vân hà? Bỉ Phật hà cố hiệu A-di-đà?

    Xá-lợi-phất! Bỉ Phật quang-minh vô lượng, chiếu thập phương quốc, vô sở chướng ngại. Thị cố hiệu vi A-di-đà.

    Hựu  Xá-lợi-phất! Bỉ Phật thọ mạng cập kỳ nhân dân,vô lượng vô biên a-tăng-kỳ kiếp. Cố danh A-di-đà.

    Xá-lợi-phất! A-di-đà Phật thành Phật dĩ lai, ư kim thập kiếp.

    Hựu Xá-lợi-phất! Bỉ Phật hữu vô lượng vô biên thanh văn đệ tử, giai A-la-hán, phi thị toán số chi sở năng tri. Chư Bồ Tát chúng diệc phục như thị.

    Xá-lợi-phất! Bỉ Phật quốc độ thành tựu như thị công đức trang nghiêm.

    Hựu Xá-lợi-phất! Cực Lạc quốc độ, chúng sanh sanh giả, giai thị A-bệ-bạc trí. Kỳ trung đa hữu nhất sanh bổ xứ. Kỳ số thậm đa, phi thị toán số, sở năng tri chi, đản khả dĩ vô lượng vô biên a-tăng-kỳ thuyết.

    Xá-lợi-phất! Chúng sanh văn giả, ưng đương phát nguyện, nguyện sanh bỉ quốc. Sở dĩ giả hà? Đắc dữ như thị chư thượng thiện nhân câu hội nhất xứ. Xá-lợi-phất! Bất khả dĩ thiểu thiện căn, phước đức nhân duyên, đắc sanh bỉ quốc.

    Xá-lợi-phất! Nhược hữu thiện nam tử, thiện nữ nhân văn thuyết  A-di-đà Phật, chấp trì danh hiệu, nhược nhất nhật, nhược nhị nhật, nhược tam nhật, nhược tứ nhật, nhược ngũ nhật, nhược lục nhật, nhược thất nhật, nhất tâm bất loạn. Kỳ nhân lâm mạng chung thời, A-di-đà Phật dữ chư thánh chúng hiện tại kỳ tiền. Thị nhân chung thời, tâm bất điên đảo, tức đắc vãng sanh A-di-đà Phật Cực Lạc quốc độ.

    Xá-lợi-phất! Ngã kiến thị lợi cố thuyết thử ngôn. Nhược hữu chúng sanh văn thị thuyết giả, ưng đương phát nguyện sanh bỉ quốc độ.

    Xá-lợi-phất! Như ngã kim giả tán thán A-di-đà Phật, bất khả tư nghị công đức chi lợi.

    Đông phương diệc hữu A-súc-bệ Phật, Tu-di Tướng Phật, Đại  Tu-di Phật,  Tu-di Quang Phật, Diệu Âm Phật, như thị đẳng Hằng hà sa số chư Phật, các ư kỳ quốc, xuất quảng trường thiệt tướng, biến phú tam thiên đại thiên thế giới, thuyết thành thật ngôn: Nhữ đẳng chúng sanh đương tín thị xưng tán bất khả tư nghị công đức Nhất thiết chư Phật sở hộ niệm Kinh.

    Xá-lợi-phất! Nam phương thế giới hữu Nhật Nguyệt Đăng Phật, Danh Văn Quang Phật, Đại Diệm Kiên Phật, Tu-di-Đăng Phật, Vô Lượng Tinh Tấn Phật, như thị đẳng Hằng hà sa số chư Phật, các ư kỳ quốc, xuất quảng trường thiệt tướng, biến phú tam thiên đại thiên thế giới, thuyết thành thật ngôn: Nhữ đẳng chúng sanh đương tín thị xưng tán bất khả tư nghị công đức Nhất thiết chư Phật sở hộ niệm Kinh.

    Xá-lợi-phất! Tây phương thế giới, hữu Vô Lượng Thọ Phật, Vô Lượng Tướng Phật, Vô Lượng Tràng Phật, Đại Quang Phật, Đại Minh Phật, Bảo Tướng Phật, Tịnh Quang Phật, như thị đẳng Hằng hà sa số chư Phật, các ư kỳ quốc, xuất quảng trường thiệt tướng, biến phú tam thiên đại thiên thế giới, thuyết thành thật ngôn:

    Nhữ đẳng chúng sanh đương tín thị xưng tán bất khả tư nghị công đức Nhất thiết chư Phật sở hộ niệm Kinh.

    Xá-lợi-phất! Bắc phương thế giới, hữu Diệm Kiên Phật, Tối Thắng Âm Phật, Nan Trở Phật, Nhật Sanh Phật, Võng Minh Phật, như thị đẳng Hằng hà sa số chư Phật, các ư kỳ quốc, xuất quảng trường thiệt tướng, biến phú tam thiên đại thiên thế giới, thuyết thành thật ngôn: Nhữ đẳng chúng sanh đương tín thị xưng tán bất khả tư nghị công đức Nhất thiết chư Phật sở hộ niệm Kinh.

    Xá-lợi-phất! Hạ phương thế giới, hữu Sư Tử Phật, Danh Văn Phật, Danh Quang Phật, Đạt-ma Phật, Pháp Tràng Phật, Trì Pháp Phật, như thị đẳng Hằng hà sa số chư Phật, các ư kỳ quốc, xuất quảng trường thiệt tướng, biến phú tam thiên đại thiên thế giới, thuyết thành thật ngôn: Nhữ đẳng chúng sanh đương tín thị xưng tán bất khả tư nghị công đức Nhất thiết chư Phật sở hộ niệm Kinh.

    Xá-lợi-phất Thượng phương thế giới hữu Phạm Âm Phật, Tú Vương Phật, Hương Thượng Phật, Hương Quang Phật, Đại Diệm Kiên Phật, Tạp Sắc Bảo Hoa Nghiêm Thân Phật,  Ta-la Thọ Vương Phật, Bảo Hoa Đức Phật, Kiến Nhất Thiết Nghĩa Phật, Như Tu-di Sơn Phật, như thị đẳng Hằng hà sa số chư Phật, các ư kỳ quốc, xuất quảng trường thiệt tướng, biến phú tam thiên đại thiên thế giới, thuyết thành thật ngôn:

    Nhữ đẳng chúng sanh đương tín thị xưng tán bất khả tư nghị công đức Nhất thiết chư Phật sở hộ niệm Kinh.

    Xá-lợi-phất! Ư nhữ ý vân hà? Hà cố danh vi: Nhất thiết chư Phật sở hộ niệm kinh?

    Xá-lợi-phất! Nhược hữu thiện nam tử, thiện nữ nhân, văn thị kinh thọ trì giả, cập văn chư Phật danh giả, thị chư thiện nam tử, thiện nữ nhân, giai vi nhất thiết chư Phật chi sở hộ niệm, giai đắc bất thối chuyển ư A-nậu-đa-la-tam-miệu Tam-bồ-đề. Thị cố Xá-lợi-phất! Nhữ đẳng giai đương tín thọ ngã ngữ, cập chư Phật sở thuyết.

    Xá-lợi-phất! Nhược hữu nhân dĩ phát nguyện, kim phát nguyện, đương phát nguyện, dục sanh  A-di-đa Phật quốc giả, thị chư nhân đẳng, giai đắc bất thối chuyển ư  A-nậu-đa-la Tam-miệu Tam-bồ-đề, ư bỉ quốc độ nhược dĩ sanh, nhược kim sanh, nhược đương sanh.

    Thị cố Xá-lợi-phất! Chư thiện nam tử, thiện nữ nhân, nhược hữu tín giả, ưng đương phát nguyện sanh bỉ quốc độ.

    Xá-lợi-phất! Như ngã kim giả xưng tán chư Phật bất khả tư nghị công đức, bỉ chư Phật đẳng diệc xưng tán ngã bất khả tư nghị công đức, nhi tác thị ngôn: “Thích-ca Mâu-ni Phật năng vi thậm nan hy hữu chi sự, năng ư Ta-bà quốc độ ngũ trược ác thế: kiếp trược, kiến trược, phiền não trược, chúng sanh trược, mạng trược trung, đắc  A-nậu-đa-la Tam-miệu Tam-bồ-đề, vị chư chúng sanh thuyết thị nhất thiết thế gian nan tín chi pháp.”

    Xá-lợi-phất! Đương tri ngã ư ngũ trược ác thế, hành thử nan sự, đắc  A-nậu-đa-la Tam-miệu Tam-bồ-đề, vị nhất thiết thế gian thuyết thử nan tín chi pháp, thị vi thậm nan!

    Phật thuyết thử thử kinh dĩ, Xá-lợi-phất cập chư tỳ-kheo, nhất thiết thế gian, thiên nhân, a-tu-la đẳng, văn Phật sở thuyết, hoan hỷ tín thọ, tác lễ nhi khứ.

     

    hat-thuyet-a-di-da-kinh-ca-ngoi-cong-duc-chu-vi-phat

     

    hat-thuyet-a-di-da-kinh-ca-ngoi-cong-duc-chu-vi-phat

     

    hat-thuyet-a-di-da-kinh-ca-ngoi-cong-duc-chu-vi-phat

     

    hat-thuyet-a-di-da-kinh-ca-ngoi-cong-duc-chu-vi-phat

     

    hat-thuyet-a-di-da-kinh-ca-ngoi-cong-duc-chu-vi-phat

     

    hat-thuyet-a-di-da-kinh-ca-ngoi-cong-duc-chu-vi-phat

     

    hat-thuyet-a-di-da-kinh-ca-ngoi-cong-duc-chu-vi-phat

     

    hat-thuyet-a-di-da-kinh-ca-ngoi-cong-duc-chu-vi-phat

     

    Để thấu hiểu tường tận Kinh Phật A Di Đà cần làm gì? 

    Việc thỉnh tượng đá mỹ nghệ mang hình dáng Phật được điêu khắc tỉ mỉ về nhà sẽ rất tốt cho quá trình tu tập, kết hợp với việc đọc kinh mỗi ngày sẽ khiến lòng chúng ta trở nên thanh thản hơn bao giờ hết. Tuy nhiên trong kinh Phật không hề bắt buộc chúng ta phải đọc như thế nào cả, mọi thứ khi tu tập chỉ cần sự thanh thật với tâm hồn mình.

    Khi chúng ta ngồi trước tượng các vị Phật thì chúng ta phải thật thành tâm, trong lòng không có tạp niệm, khi tụng niệm phải loại bỏ hết những tham lam, sân si trong cuộc sống, bỏ hết thất tình lục dục. 

    Đọc kinh cũng là trau dồi việc kiên nhẫn và kiên trì bởi sự đọc phải chính xác từng câu từng chữ, không thêm không bớt. Đọc kinh cũng là cách rèn luyện cách nhìn nhận cuộc sống theo chiều hướng tích cực. 

    Trường Thanh - Cung cấp tượng bằng đá tự nhiên chất lượng cao

    Giá tượng đá non nước tại Trường Thanh đã được trừ bỏ đi nhiều chi phí không cần thiết nên giá đã giảm đi rất nhiều. Bởi chính Trường Thanh mong muốn cung cấp cho thị trường cụ thể hơn là các vị Phật tử, các vị sư những bức tượng Phật đá chất lượng, giá thành phù hợp. 

    Những bức tượng Phật tại Trường Thanh được các nghệ nhân điêu khắc hoàn thiện tỉ mỉ từng chi tiết, bề mặt tượng láng mịn, những đường nét khắc họa rõ ràng được biểu hiện của tượng hy vọng đáp ứng được yêu cầu của quý khách hàng thân thiết. 

    Quý Phật tử, quý khách hàng có mong muốn thỉnh tượng Phật thì hãy đến Trường Thanh ngay nhé!

     

    footer-tuong-phat-da-truong-thanh

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline